Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Tìm hiểu về chăm bón cho cây thuỷ sinh trong hồ cá cảnh

Việc chăm bón chất dinh dưỡng cho cây trong hồ cá cảnh là điều quan trọng nhưng không dễ để thực hiện bởi vì mỗi cây thủy sinh có một môi trường sống đặc trưng và khác nhau. Những cây thủy sinh đó có những thích nghi đặc biệt trong việc hấp thụ nước và chất dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn giải quyết vấn đề này.


Tìm hiểu về chăm bón cho cây thuỷ sinh trong hồ cá cảnh

Chăm bón cây thủy sinh cho hồ cá cảnh


Việc hiểu rõ cây thủy sinh hấp thụ các chất dinh dưỡng như thế nào sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc hồ cá cảnh. Nhì chung cây thủy sinh có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng thông qua lá và hệ thống rễ của chúng và không giống như những loại cây sống trên mặt đất (hấp thụ phần lớn các chất dinh dưỡng thông qua rễ của chúng).

Tất cả mọi cây cối bao gồm cả cây thủy sinh đều cần một nguồn cung cấp không bị gián đoạn 14 loại nguyên tố dinh dưỡng để cho cây phát triển tốt như: Ni tơ (N), Magiê (Mg), Natri (Na), Clo (Cl), Kali (Ka), Sulphat (S),Sắt (Fe), Bo , Đồng (Cu), Kẽm (Zn), Molypden (Mo), Mangan (Mn).Tất cả các chất dinh dưỡng này cây đều cần có nhưng phần tỷ lệ của các chất dinh dưỡng này cũng cần được chú ý
Hồ cá cảnh đẹp khi có thêm cây thủy sinh
Việc pha trộn các loại phân bón thông thường cho cây trồng trong vườn là điều bình thường nhưng đôi khi nó lại không thích hợp cho hồ cá. Lý do chính là việc các loại phân này có thể gây rêu cho hồ cá cảnh. Nếu chúng tiếp nhận đủ được các chất dinh dưỡng này thì chúng sẽ phát triển một cách khó kiểm soát. Thậm chí rêu  có thể làm “chết ngạt” cây thủy sinh của bạn.

Cây thủy sinh góp phần quan trọng trong việc tạo nên một hồ cá cảnh đẹp, vì vậy, người chơi cần hết sức chú ý trong việc lựa chọn cũng như chăm sóc cây thủy sinh.

Nguồn: http://hocahaiduong.blogspot.com/2015/11/tim-hieu-ve-cham-bon-cho-cay-thuy-sinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét