Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Đưa tự nhiên vào ngôi nhà bạn với hồ cá cảnh, bể cá cảnh

Một bể cá cảnh, hồ cá cảnh đẹp sẽ ngay lập tức thu hút ánh nhìn và sự quan tâm của mọi người khi bước vào ngôi nhà của bạn. Ngoài mang đến vẻ đẹp tự nhiên, sinh động đến cho ngôi nhà bạn, hồ cá và khung cảnh được tạo nên xung quanh sẽ đem đến cho gia đình bạn niềm vui, sự thư thái khi ngồi nhìn ngắm những chuyển động của sinh vật trong hồ.

ho-ca-treo-tuong-trang-tri-voi-san-ho-3

Điều cần biết khi đặt hồ cá cảnh, bể cá cảnh

Những người chuyên nghiên cứu về phong thủy nói rắng nếu hồ cá được đặt đúng vị trí và chăm sóc cẩn thân, nó sẽ bổ sung năng lượng cho không gian xung quanh, tăng vượng khí, tài lộc, may mắn cho gia chủ.
Hiện nay, việc đầu tư một hồ cá cho gia đình đã trở nên rất đơn giản. Đối với những người tỷ mỉ, rãnh rỗi có thể tự mua vật liệu về tự tay làm hồ cá. Còn đối với những người ít thời gian và kinh nghiệm thì có thể đến các cửa hàng chuyên về cá cảnh lựa chọn cho mình một hồ cá được làm sẵn. Giá của các loại hồ cũng giao động từ vài trăm đến hàng triệu đồng.
Hồ cá cảnh, bể cá cảnh thường sử dụng kính cường lực, khi ánh sáng chiếu vào sẽ trở nên lung linh, sinh động hơn. Bên trong hồ thì có đèn, hệ thống lọc, cây thủy sinh và nhiều loại cá. Hồ cá sẽ mang đến cho con người cảm giác thư thái nhẹ nhàng bởi sự chuyển động của cá và cây cỏ.
ho-ca-treo-tuong-trang-tri-voi-san-ho-5

Bố trí hồ cá cảnh, bể cá cảnh trong nhà

Nếu bạn đặt hồ cá ở hành lang, cầu thang thì cần chú ý đến yếu tố ánh sáng. Không gian ở 2 khu vực đó thường ít hơn những khu vực khác nên cần đến sự hỗ trợ của nguồn sáng riêng để hồ cá trở nên sống động hơn.
Đối với những hồ cá được bố trí ở phòng khách, bạn cần chú ý lựa chọn hình dáng và kích thích hồ sao cho phù hợp với diện tích căn phòng. Một số nơi có thể đặt hồ cá trong phòng tiếp khách như: lối ra vào phòng khách nhằm tạo sự sinh động cho căn phòng, ở gần cửa sổ để hồ nhận được nhiều ánh sáng hơn hay là có thể dùng hồ hình chữ nhật để làm vách ngăn chia không gian.
Nhà bếp hay phòng ăn uống của gia đình cũng là không gian lý tưởng để đặt hồ cá cảnh, bể cá cảnh. Với sự góp mặt của sự đa dạng của cây cỏ và những loại cá có nhiều màu sắc khác nhau, không gian sẽ thêm vui tươi và sống động hơn.
Vì yêu thích sự chuyển động nhẹ nhàng của sinh vật trong hồ, một số ít người đặt hồ cá trong phòng ngủ để tìm cảm giác nhẹ nhàng, thư thái khi chìm vào giấc ngủ.
Bên cạnh đó, có một số gia đình còn bố trí hồ cá trong phòng trẻ để tạo điều kiện cho trẻ khám phá thế giới tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý đến vấn đề an toàn khi đặt hồ trong phòng trẻ, nên có hàng rào ngăn cách giữa hồ và nơi sinh hoạt.
Hồ cá cảnh, bể cá cảnh đẹp vừa mang đến sự sinh động cho không gian, vừa mang đến sự thanh thản cho tâm trí con người. Nó là một sản phẩm nội thất tô điểm cho không gian kiến trúc, giúp điều hòa không gian, tăng thêm sinh khí cho không gian sống và làm việc.
Nguồn: http://www.hocahaiduong.com/dua-tu-nhien-vao-ngoi-nha-ban-voi-ho-ca-canh-be-ca-canh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét